IT Blog

Kiến thức Wordpress

Hướng dẫn cài đặt bảo mật 2 lớp cho WordPress

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ kèm theo đó là các mối nguy hiểm và rủi ro trên Internet. Chính vì vậy mà bảo mật bằng mật khẩu là chưa đủ, chúng ta cần tăng mức độ bảo mật lên bằng cách sử dụng xác thực 2 lớp để nâng cao tính an toàn cho WordPress. Bài viết này OneIT sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt bảo mật 2 lớp cho WordPress của bạn.
Đầu tiên các bạn đăng nhập vào WordPress và vào phần Plugin để cài đặt. Các bạn tìm kiếm và cài đặt Plugin Google Authenticator by Ivan Kruchkoff (Lưu ý các bạn có thể dùng các Plugin khác có chức năng tương tự đều được)

Sau đó các bạn vào User -> chọn User muốn kích hoạt xác thực 2 lớp và chọn Edit

Sau khi vào Edit User các bạn tìm đến mục Google Authenticator Settings và chọn Create New Secret để tạo key sau Show/Hide QR Code để quét QR Code trên điện thoại.

Bước tiếp theo các bạn mở điện thoại (đã cài đặt ứng dụng Google Authenticator) và quét mã QR code để thêm key vào điện thoại.
Sau đó các bạn đăng xuất tài khoản ra, lúc này tại giao diện đăng nhập lại các bạn đã có thể thấy phần Google Authenticator. Tại đây bạn sẽ dùng mã xác thực từ trên ứng dụng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *