IT Blog

Odoo

Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Giao diện đơn giản, thân thiện và nhanh chóng với người dùng là những gì mà Odoo mang lại. Với như cầu ngày càng nhiều người dùng lựa chọn Odoo là một giải pháp dùng để quản lí doanh nghiệp, Odoo ngày càng cải thiện và cập nhật các tính năng mới mang đến sự hài lòng cho người dùng. Với sự xuất hiện của Odoo 14, vào tháng 10 năm 2020, các doanh nghiệp giờ đây đã có thể dễ dàng tiếp cận và hoạch định các nguồn lực cho chính doanh nghiệp mình.

Trong phiên bản Odoo 14 này, Odoo tập trung cải tiến tất cả các tính năng hiện có ở các phiên bản trước, đồng thời cũng cho ra mắt một số tính năng mới. Vậy, cùng OneIT điểm qua các tính năng nổi bật trên phiên bản Odoo 14 này nhé.

Chọn ngày tháng thông minh

Trước đây, khi sử dụng trường ‘Date’ hoặc ‘Datetime’, người dùng thường sẽ phải chọn vào ngày hoặc giờ để ấn định chính xác thời gian mà mình mong muốn sử dụng.

Với tính năng mới trên phiên bản Odoo 14 này, người dùng không nhất thiết phải chọn trên pop-up hiển thị. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng 1 hàm cơ bản thông qua dạng text có thể ấn định được thời gian.

Ví dụ, tại ô Expiration của Form Quotation, ngày hết hạn là 7 ngày so với ngày hiện tại, trên Odoo 14, người dùng có thể sử dụng cú pháp tại trường này là “+7”. Ngay lập tức, khi di chuyển qua 1 trường dữ liệu khác hệ thống tự ghi nhận cộng thêm 7 ngày so với ngày hiện tại.(đơn vị mặc định ngày).
Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Một số cú pháp cơ bản:

Cú pháp chung: “[phép tính][số lượng][đơn vị thêm (ngày/tháng/năm)]”

Phép Tính:

+ : thêm thời gian so với hiện tại

-: dời/bớt thời gian so với hiện tại

Đơn vị thêm:

d: thêm theo số ngày (mặc định)

m: thêm theo số tháng

y: thêm theo số năm

Phiên bản áp dụng: Odoo Enterprise, Odoo Community

Báo cáo dạng bảng tính

Báo cáo dạng bảng tính của Odoo cho phép người dùng cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với khả năng tạo báo cáo cáo chính xác. Bảng tính giúp lấy các báo cáo trực tiếp trên cơ sỡ dữ liệu. Hệ thống sẽ giúp ghi nhận báo cáo về doanh thu bán hàng, chi phí mua hàng và giúp doanh nghiệp chuẩn bị các ngân sách một cách hiệu quả. Chức năng này được cập nhật theo thời gian thực và tăng khả năng hiệu suất của doanh nghiệp.

Phiên bản áp dụng: Odoo Enterprise

Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Module mới – Data Cleaning

Odoo 14 giới thiệu một module hoàn toàn mới, Data Cleaning, theo đó module này giúp người dùng có thể sắp xếp dữ liệu và xóa bỏ các dữ liệu không cần thiết. Hệ thống sẽ tự động đảm nhiện việc sắp xếp các dữ liệu đó. Module này được ứng dụng trực tiếp cho các Module có lượng dữ liệu thô và nhiều như Leads, contacts… Nó sẽ giúp người dùng dễ dàng xác định được các thông tin dữ liệu bị nhân bản, trùng, … hoặc có thể gom các dữ liệu bị trùng này thành một dữ liệu khác có tính thống nhất.

Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Giao diện mới cho Module POS

Odoo 14 giới thiệu và cho ra mắt một giao diện hoàn toàn mới cho module POS (Point of Sale. Việc cập nhật này cho phép người dùng dễ dàng cấu hình sản phẩm và cho phép gởi hóa đơn sau khi mua hàng đến email khách hàng.

Cấu hình sản phẩm trên module POS.

Chức năng cấu hình sản phẩm trên POS cho phép người dùng dễ dàng cấu hình sản phẩm. Nhóm sản phẩm và nhóm cha của sản phẩm sẽ được cấu hình trực tiếp một cách dễ dàng.

Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Gởi hóa đơn đến Email.

Chức năng này là chức năng hoàn toàn mới cho phép người vận hành POS gởi trực tiếp hóa đơn đến khách hàng khi quá trình thanh toán kết thúc. Với tính năng này, đã rút ngắn được thời gian thao tác tối đa cho người vận hành POS cũng như mang đến sự tiện lợi cho khách hàng của doanh nghiệp.
Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Phiên bản áp dụng: Odoo Enterprise, Odoo Community

Ask for confirmation (Hỏi trước khi xác nhận)

Chức năng này là một trong những tính năng rất tiện lợi cho trong bản cập nhật Odoo 14, theo đó hệ thống sẽ tiến hành nhắc nhở người dùng hỏi lại Nhà cung cấp hoặc Khách hàng trước số ngày được qui định, trước khi việc giao hàng được tiến hành, để chắc chắn rằng việc giao hàng được thành công.

Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Website Builder (Công cụ xây dựng Website)

Odoo 14 giới thiệu một nâng cấp hoàn toàn mới cho công cụ xây dựng Website. Nó giúp người dùng tiếp cận được các tính năng, công cụ mới giúp xây dựng một trang web được hiệu quả hơn trong thời gian ngắn. Trình xây dựng Website trên Odoo 14, có khả năng tạo nội dung tốt và hiệu quả với các công cụ mới được cập nhật theo xu hướng hiện hành.

Trình xây dựng Website được chuẩn hóa lại từ nội dung, công cụ, cách sắp xếp giao diện quản lí để người dùng áp dụng vào việc xây dựng Website một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Ngoài ra, các khối nội dung, layout Website cũng được bổ sung, giúp Website sẽ được phong phú hơn.

Odoo 14 ra mắt với nhiều nâng cấp và những tính năng mới

Với bảng cập nhật mới, trình xây dựng Website được bổ sung các cụng sau:

  • Biểu đổ
  • Thời gian đếm ngược
  • Giới thiệu và đặc điểm nổi bật

https://www.cybrosys.com/blog/whats-new-in-odoo-14

Để trai nghiệm thêm về những tính năng trên Odoo 14 các bạn hãy cài đặt ngay Odoo14 cho mình (Xem thêm Hướng dẫn cài đặt Odoo 14 trên CentOS 8)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *